Trang chủ » Thiết Kế Nhà - Biệt Thự Đẹp » Mẫu Thiết Kế Nhà Đẹp Hình Tam Giác Ở Nhật Bản

Mẫu Thiết Kế Nhà Đẹp Hình Tam Giác Ở Nhật Bản

Mẫu Thiết Kế Nhà Đẹp Hình Tam Giác Ở Nhật Bản 1

Các bạn có biết rằng, các kiến trúc sư (kts) của xứ sở hoa Anh Đào rất nổi tiếng với khả năng thiết kế nhà đẹp trên những mảnh đất nhỏ và hẹp. Ngôi nhà mà chúng ta nhìn thấy dưới đây chính là một minh chứng cho điều đó. Họ đã thiết kế một ngôi nhà 2 tầng trên một mảnh đất hình tam giác nhỏ hẹp ngay góc đường ở bên cạnh một dòng sông nhỏ.

Mẫu Thiết Kế Nhà Đẹp Hình Tam Giác Ở Nhật Bản 2

Trên 30 m2 diện tich mặt bằng xây dựng, một ngôi nhà 2 tầng đã được dựng lên với tổng diện tích sàn là 55m2.

Mẫu Thiết Kế Nhà Đẹp Hình Tam Giác Ở Nhật Bản 3

Tầng 1 được thiết kế thụt vào một khoảng so với tầng 2 để tạo khoảng trống làm bãi đậu xe. Hai mặt bên của ngôi nhà đều được thiết kế với những cửa sổ lớn nhô ra bên ngoài để mở rộng không gian và giúp cho việc lấy sáng tự nhiên được tốt hơn.

Mẫu Thiết Kế Nhà Đẹp Hình Tam Giác Ở Nhật Bản 4

Tầng 1 là phòng ngủ dành cho 2 vợ chồng với phong cách thiết kế giản dị trong một không gian ấm áp nhờ vào những món đồ nội thất bằng gỗ và cách bố trí không gian hợp lý.

Mẫu Thiết Kế Nhà Đẹp Hình Tam Giác Ở Nhật Bản 5

Không gian phòng ngủ được đặt 2 chậu cây nhỏ để tạo sự gần gũi với thiên nhiên. Một hệ thống rèm cửa được lắp đặt để đảm bảo không gian riêng tư cho 2 người.

Mẫu Thiết Kế Nhà Đẹp Hình Tam Giác Ở Nhật Bản 6

Lối dẫn lên tầng 2 là một cầu thang gỗ với kiểu dáng thiết kế hiện đại và đơn giản với những bậc thang bằng gỗ và có thể nhìn thấy không gian phía sau cầu thang, nhờ vậy mà chúng ta sẽ cảm thấy không gian trở nên rộng hơn.

Mẫu Thiết Kế Nhà Đẹp Hình Tam Giác Ở Nhật Bản 7

Trên tầng 2 là không gian sinh hoạt chung của gia đình với một phòng khách kiêm phòng làm việc được thiết kế liên thông với phòng ăn và phòng bếp và một phòng ngủ dự phòng nhỏ. Hai khung cửa sổ cực lớn ở đây đã mang lại nguồn ánh sáng tự nhiên vô cùng phong phú cho căn phòng và cung cấp một tầm nhìn rộng rãi, làm cho ta có cảm giác không gian trở nên rộng rãi hơn rất nhiều so với thực tế. Để tiết kiệm không gian, ở đây chỉ đặt một bàn trà nhỏ chứ không đặt bộ ghế sofa như những phòng khách thông thường. Một hệ thống ghế ngồi được đặt sát tường kèm với hệ thống những hộp chứa đồ bên dưới giúp cho gia chủ có thể cất trữ được rất nhiều đồ vật mà không làm chiếm dụng quá nhiều diện tích của căn phòng.

Mẫu Thiết Kế Nhà Đẹp Hình Tam Giác Ở Nhật Bản 8

Một lan can nhỏ được thiết kế bên ngoài để bạn có thể bước ra ngắm cảnh thay vì phải ngồi trong nhà. Việc thiết kế liên thông giữa các phòng như vậy giúp cho các không gian trong ngôi nhà trở nên liên kết với nhau hơn và tạo được cảm giác rộng rãi hơn rất nhiều so với việc xây dựng từng phòng riêng lẽ.

Mẫu Thiết Kế Nhà Đẹp Hình Tam Giác Ở Nhật Bản 9

Tầng áp mái được các kts tận dụng để tạo thành không gian vui chơi cho bé với những món đồ chơi vui nhộn được bố trí sẵn.

Mẫu Thiết Kế Nhà Đẹp Hình Tam Giác Ở Nhật Bản 10

Nhờ vào 2 ô cửa sổ trần lớn nên tầng áp mái ngập tràn ánh sáng tự nhiên mà không cần phải sử dụng đến hệ thống chiếu sáng nhân tạo.

Mẫu Thiết Kế Nhà Đẹp Hình Tam Giác Ở Nhật Bản 11

Khi trời về đêm, ta có thể nhìn thấy ngôi nhà đang sở hữu một không gian vô cùng ấm cúng nhờ vào hệ thống đèn chiếu sáng được bố trí một cách hợp lý. Đây quả thật là một mẫu thiết kế nhà đẹp trên một diện tích nhỏ hẹp. Dưới đây là sơ đồ bố trí không gian các tầng trong ngôi nhà để bạn có thể hình dung được rõ hơn.

Mẫu Thiết Kế Nhà Đẹp Hình Tam Giác Ở Nhật Bản 12

(houseland.vn)

Bình luận về bài viết này